Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สำรวจตัวเอง รู้จักบุคลิกที่สองของเรา ตามลัคนาราศี

Posted By Plook Magazine | 12 ม.ค. 64
16,335 Views

  Favorite

ชวนดูด้านมืดของคนแต่ละราศี พร้อมสำรวจตัวเอง ทำความรู้จักกับบุคลิกที่สองของตัวเรา 

 

 

ราศีมังกร (22 ธันวาคม - 20 มกราคม)
คนพลังเยอะ VS คนชักช้าไม่ทันการณ์ 

ราศีมังกรก็เหมือนมังกร คุณมักจะปรากฏตัวด้วยความมั่นใจและสง่างาม มีออร่า พลังความมุ่งมั่นของคุณแผ่กระจายให้คนรอบข้างได้เห็นเสมอ แต่ข้อเสียของคนราศีมังกรคือทำอะไรมักเชื่องช้า บอกจะทำก็ไม่ทำสักที มีข้อเสียมากมายเรื่องการจัดการกับเวลา เพราะตัวตนอีกด้านของคุณคือ คนที่มักทำอะไรก็ไม่ทันการณ์

 

 

ราศีกุมภ์ (21 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์)
คนเปิดใจไม่กลัวว่าใครจะเอาเปรียบ VS คนหัวแข็งดื้อรั้นเยอะสิ่ง  

คนราศีกุมภ์เป็นคนประเภทที่เปิดใจรับทุกสิ่งทุกอย่างอย่างเท่าเทียม ถ้าคุณเป็นผู้ชายก็ค่อนข้างเป็นผู้ชายที่ไม่เหยียดเพศหญิง และถ้าคุณเป็นผู้หญิงก็จะไม่เหยียดเพศชาย คุณเป็นคนใฝ่รู้ในเรื่องที่ไม่รู้และชอบแลกเปลี่ยนความคิดเห็นใหม่ ๆ แต่อีกด้านหนึ่งคุณก็มีอีกตัวตนที่มั่นใจในตัวเองสูง ไม่ว่าใครจะพูดอะไร สุดท้ายคุณก็จะเชื่อตัวเองอยู่ดี ต่อให้คนอื่นทำดีแค่ไหน ก็ยากที่จะเปลี่ยนใจคุณได้ 

 

 

ราศีมีน (19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม)
คนเห็นอกเห็นใจคนอื่น VS คนที่ชอบคาดหวังในตัวคนอื่น 
 

สำหรับคนราศีมีน ความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นเป็นสิ่งที่คุณยึดถือมาโดยตลอด ในบรรดาราศีทั้งหมดคนราศีมีนจะมีความเมตตา มีน้ำใจที่สุด แต่บางครั้งความเห็นอกเห็นใจ ความมีน้ำใจที่คุณมีต่อคนอื่นก็ทำให้คุณเศร้า นอนไม่ค่อยหลับและคิดมาก เพราะคุณเอาปัญหาของคนอื่นมาเป็นปัญหาของตัวเอง ซึ่งมันไม่ดีต่อตัวคุณเลย เพราะไม่ใช่ทุกคนที่คุณเห็นใจจะเห็นใจคุณกลับ หรือทำดีกับคุณกลับทุกคน ดังนั้นต้องเริ่มลากขอบเขตป้องกันตัวเองจากความรู้สึกเห็นใจคนอื่นไว้บ้าง ช่วยได้แต่ก็ต้องปล่อยให้เขาแก้ไขปัญหาด้วยตัวของเขาเองด้วย  

 

 

ราศีเมษ (21 มีนาคม - 19 เมษายน)
บอสใหญ่ VS คนขี้สั่ง  

คนราศีเมษมีชื่อเสียงเรื่องความเป็นผู้นำ เฉลียวฉลาดในการจัดการคน คุณมีสกิล มีความรู้ที่โดดเด่นกว่าคนอื่น เวลาจะพูดอะไรสักอย่างออกไป คุณจะพูดด้วยความมั่นใจ และใคร ๆ ก็มักจะเชื่อ แต่ความเป็นผู้นำก็คือดาบสองคม เพราะอีกตัวตนของคุณคือ คนที่ชอบสั่งการนิด ๆ มันเลยทำให้คุณไม่ค่อยได้รับความร่วมมือที่ดีนักในบางครั้ง เพราะคุณเผลอควบคุมความขี้สั่งของตัวเองไม่ได้ และมันชอบออกทางสีหน้า    

 

 

ราศีพฤษภ (20 เมษายน - 21 พฤษภาคม)
คนที่ทุ่มเท VS คนที่เข้ากับคนอื่นยาก 

ราศีพฤษภขึ้นชื่อเรื่องทำงานหนัก สิ่งที่คนอื่นเห็นในตัวคุณคือ คนไม่ค่อยพูดที่ทุ่มเทหมดหน้าตัก มั่นคงอยู่ในสิ่งที่ตัวเองเลือกอย่างคงเส้นคงวา เชื่อในการลงมือทำมากกว่าพูด แต่อีกด้านหนึ่งคุณคือ คนขี้เบื่อ ไม่ชอบความจำเจ และโหยหาความสมบูรณ์แบบ อะไรที่ธรรมดาคุณจะไม่สนใจ เพราะชอบความหรูหราไม่ธรรมดาเพื่อยกระดับตัวเองในทุก ๆ เรื่อง ทั้งด้านสังคมและวัตถุ มันเลยทำให้คุณเข้ากับคนได้เฉพาะกลุ่ม คนที่ต่างจากคุณมาก ๆ ก็จะต่อไม่ค่อยติด   

 

 

ราศีเมถุน (22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน)
คนเข้าสังคมเก่ง VS คนโลกส่วนสูงมาก

คุณอาจจะเห็นว่าภายนอกของคนราศีเมถุนค่อนข้างเข้ากับคนง่าย พูดจาน่าฟังเป็นเซ็นเตอร์ของกลุ่ม ไม่มีเรื่องไหนที่คนราศีเมถุนจะพูดคุยไม่ได้เพราะช่างรอบรู้ไปทุกเรื่อง ทำให้มีศิลปินหรือคนที่ทำงานในแวดวงศิลปะเกิดในราศีนี้เยอะ แต่ในขณะเดียวกัน ตัวตนอีกด้านหนึ่งของคนราศีเมถุนก็คือ คนโลกส่วนตัวสูง สันโดษ รักสงบ เป็นคนที่สามารถไปไหนมาไหนคนเดียวได้สบาย ๆ หรือไม่คุยอะไรกับใครทั้งวันก็อยู่ได้แบบไม่เหงา

 

 

ราศีกรกฎ (22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม)
พ่อพระ แม่พระ VS คนพัง 

คุณมีสัญชาตญาณของนักบุญ มีความเป็นพ่อพระแม่พระที่ทุกคนมักจะเข้ามาปรึกษาปัญหา เป็นศิราณีให้ทุกคน เพราะคุณจะมาพร้อมคำแนะนำที่ดีอย่างน่าเหลือเชื่อ เพื่อนมักจะเลือกโทรหาคุณตอนตี 3 เวลาเขานอนไม่หลับหรือมีเรื่องไม่สบายใจ แต่อีกตัวตนของคุณกลับเป็นคนงี่เง่า ขอใช้คำนี้เลยเพราะพอเป็นเรื่องของตัวเองคุณกลับพัง ทฤษฎีแน่นปึ้ก แต่ในทางปฏิบัติกลับล้มเหลว และชอบเป็นคนทำทุกอย่างพังเสมอ โดยเฉพาะเรื่องของความรัก

 

 

ราศีสิงห์ (23 กรกฎาคม - 22 สิงหาคม)
คนสะกดทุกสายตา VS คนหัวร้อนสุด ๆ

ราศีสิงห์ก็เหมือนราชสีห์ มีความเป็นเจ้าป่า ชอบอยู่นิ่ง ๆ ไม่สุงสิงกับใครก่อน แต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนคุณก็มักดึงดูดความสนใจจากผู้คนได้เสมอ สายตาทุกคู่มักจับจ้องไปที่คุณ ไม่ใช่แค่ภายนอกที่ดูดีแต่ความน่าเชื่อถือของคุณยังแผ่ไปทั่ว ต่างกับอีกตัวตนข้างในที่มักจะใจร้อน หมดความอดทนง่าย ใครไม่มีเหตุผลใส่ หรือทำอะไรไม่ตามกติกา เอาเปรียบ คุณก็จะร้ายให้ดูเดี๋ยวนั้น ไม่มีเก็บไปนินทาลับหลังแน่นอนเพราะหัวร้อนพร้อมบวกเก่งมาก   

 

 

ราศีกันย์ (23 สิงหาคม - 22 กันยายน)
คนยอมอดยอมทน VS คนไม่มอบโอกาสที่สองให้ใครง่าย ๆ  

หลายคนอาจจะไม่ค่อยรู้อีกตัวตนของคนราศีกันย์ เพราะเห็นคนราศีนี้ใจดี เป็นมิตรและยอมคนเสมอ จริงอยู่ที่คนราศีกันย์มักจะเปิดใจให้คนอื่นก่อน โดยไม่สนว่าเขาจะเข้ามาเอาเปรียบไหมเพราะถือคติเราต้องทำดีกับคนอื่น แต่ถ้าใครมาทำให้คนราศีกันย์รู้สึกแย่ ไม่ว่าจะด้วยคำพูดหรือการกระทำ สายตาดูถูก ไม่ให้เกียรติ คุณจะไม่มีโอกาสได้แก้ตัวกับคนราศีนี้อย่างแน่นอน เพราะเขาถือว่าได้ให้โอกาสคุณไปแล้ว

 

 

ราศีตุลย์ (23 กันยายน - 22 ตุลาคม)
เจ้าเสน่ห์ VS เย็นชายิ่งกว่าน้ำแข็งขั้วโลก  

เจ้าเสน่ห์ตัวจริงอยู่ตรงนี้ คนราศีตุลย์มักชนะใจทุกคนที่เข้าหา แค่เดินผ่านก็สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นและความสงบ เสน่ห์นี้ก็ไม่ได้ได้มาง่าย ๆ มันมาจากความที่คุณเป็นคนมีเหตุผล แต่อีกตัวตนของคุณคือคนเย็นชา ถ้าใครมาทำให้คุณรู้สึกว่าชีวิตต้องเจอกับเรื่องดราม่า คุณก็จะสลัดเขาออกไปทันทีโดยไม่สนว่าเขาจะเจ็บปวดยังไง  

 

 

ราศีพิจิก (23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน)
คนไม่เคยหยุดพัฒนา VS คนที่ชอบทำร้ายตัวเอง 

 ถ้ามีใครสักคนที่จะทำหน้าที่เคลื่อนภูเขาสูง คนคนนั้นต้องเป็นคนราศีพิจิก ความมุ่งมั่น ความหลงใหลอันเข้มข้นที่เสมอต้นเสมอปลายของคนราศีพิจิกจะสามารถพาคนรอบข้างไปสู่ความสำเร็จและความสุขได้เสมอ แต่อีกหนึ่งตัวตนของคนราศีพิจิกมักจะเป็นคนไม่สนว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับตัวเองบ้าง บางครั้งก็ยอมเจ็บปวดเพื่อให้ผลลัพธ์มันออกมาดี บางครั้งยอมอยู่กับความสัมพันธ์แย่ ๆ สังคมแย่ ๆ เพื่ออะไรบางอย่าง ทำร้ายตัวเองเพื่อให้คนอื่นมีความสุข ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องดี คุณต้องเลือกตัวเองก่อนซิ   

 

 

ราศีธนู (23 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม)
ตัวแทนแห่งความสดใส VS คนสามวันดี สี่วันเศร้า 

ด้วยความสัตย์จริง คนราศีธนูไม่เคยคิดอยากจะ Take things too seriously (ฉันก็ไม่ได้อยากจะคิดมาก) เพราะทุกที่ที่คนราศีธนูเดินเปิดประตูเข้าไป มันจะเต็มไปด้วยความสดใสและเสียงหัวเราะ ผู้คนต่างรักคุณที่ทัศนคติอันดีงาม เสน่ห์ที่มุมปากและชอบเสียงหัวเราะของคุณ แต่อีกหนึ่งตัวตนที่คุณมีกลับตรงกันข้าม เพราะเวลาที่คุณหมกมุ่นเรื่องอะไร คุณมักจะทำเกินความพอดี พอไม่ได้ดั่งใจก็จะไม่ยอมรับความจริง และมีความคิดอยากจะเปลี่ยนคนอื่นอยู่ตลอดเวลา พอคุณเปลี่ยนเขาไม่ได้ก็จะเศร้ามาก

 
 
 
 
 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow